ADGES ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน Business Transformation Community of Practice – Derisking CEO Transition

 

ขอขอบคุณ Thai Institute of Directors (IOD) และ IOD Community of Practices on Business Transformation & International Institute for Management Development (IMD) ที่ให้เกียรติเชิญ ดร.ณัฐวุฒิ กุลนิเทศ (Founder & CEO ADGES) ได้ร่วมเป็น Moderator ใน Virtual Director’s Briefing ในหัวข้อ “Derisking the CEO Transition”

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา ดร.ณัฐวุฒิ กุลนิเทศ (Founder & CEO ADGES) ได้ร่วมเป็น Moderator ภายในงาน Director’s Briefing ที่ Professor Ric Roi จาก IMD ผู้ที่เป็น Professor ทางด้าน Leadership & Organization ที่มีประสบการณ์ทำงานกับองค์กรชั้นนำจากเอเชียมามากกว่า 20 ปีจะมาเล่าให้ฟังถึงงานวิจัยจากทาง IMD ที่เป็นที่ยอมรับในเรื่องของขบวนการศึกษาและทำวิจัยและเนื้อหาที่นำมาสร้างประโยชน์ให้กับองค์กรได้จริงๆ โดย Ric จะเปรียบเทียบให้เห็นถึง CEO ที่ถือว่าเป็น High Performer และ CEO ที่ Average Ric ยังจะเล่าให้ฟังถึงคุณสมบัติของ CEO ที่จำเป็นในการขับเคลื่อนงานทางด้าน Business Transformation ให้ประสบผลสำเร็จ

 

ดร.ณัฐวุฒิ กุลนิเทศ (Founder & CEO ADGES) ได้ร่วมงานกับ Professor Ric มาหลายปีนับตั้งแต่งานของ ห่วงใย Thai Business และงานในฐาน IMD Alumi และ IMD Executive Coach ได้เห็น Style และวิธีการนำเสนอที่เข้าใจง่ายและเห็นผลได้จริงแล้วรู้สึกประทับใจ ที่สำคัญ Ric เข้าใจวัฒนธรรมของชาวเอเชียเป็นอย่างดีจากการที่อยู่ในภูมิภาคนี้มากว่ายี่สิบปี แถมตัว Ric เองเป็นคนที่ออกแบบ Leadership Assessment หลายตัวและตัวนี้นำมาใช้กันอย่างแพร่เลยคือในเรื่องของ Ambidexter Leadership (ชื่ออ่านยากเล็กน้อย) แต่ใจความสำคัญจะเป็นการนำเสนอแนวคิดที่ว่าผู้นำที่จะนำในเรื่องของ Business Transformation จะต้อง ‘Lead for Tomorrow while Perform for Today’ คือปัจจุบันก็ทิ้งไม่ได้ อนาคตก็เตรียมเพื่อเอาไว้อีก ซึ่งในการที่องค์กรชั้นนำจะนำทั้งสองอย่างพร้องกันต้องอาศัย Personality ของบุคคลและของทีม และในสถานการณ์ธุรกิจในปัจจุบัน เราไม่สามารถที่จะปล่อยให้การคัดเลือก CEO ให้เป็นไปตามยถากรรม แต่จำเป็นที่ต้องมีการออกแบบโครงการการทำ CEO Transition ให้เหมาะสม

 

DB11 1040x1040 re1

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับโปรแกรมพัฒนาองค์กรเพื่อนำไปปรับใช้ได้ที่ ADGES E-mail: [email protected]

Tel. 6688-028-1111 หรือเว็บไซต์ www.adges.net