ADGES ออกแบบและจัด Workshop “Strategic Communicator” และ “Visual Thinking” ให้กับผู้บริหารขององค์กร Fin Tech ชั้นนำ

ผู้บริหารหลายๆท่านเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของ Communication  และมีประสบการณ์เข้าร่วม Workshop เกี่ยวกับการสื่อสารมามากมาย แต่การสื่อสารไม่ใช่แค่เรื่องของการส่งข้อความออกไปแล้วจะประสบความสำเร็จ แต่ผู้บริหารต้องรู้จักสื่อสารอย่างมีกลยุทธ์เพื่อที่จะโน้มน้าวและส่งข้อความไปในสิ่งที่เราต้องการจะสื่อได้อย่างชัดเจน มีประสิทธิภาพและได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ 

 

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้บริหารได้มีโอกาสเรียนรู้วิธีกระบวนการคิดรูปแบบใหม่ซึ่งก็คือ  Visual Thinking การคิดแบบรูปภาพ ได้ลองสื่อความหมายผ่านรูปภาพที่เราวาด การนำเสนองานไม่เพียงแต่การใช้ข้อความลงบน Report หนาหลายร้อยแผ่น แต่ผู้บริหารต้องรู้จักการสื่อสารผ่านรูปภาพภายในกระดาษแผ่นเดียวได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการสื่อผ่านรูปภาพยังสามารถสะท้อนความเป็นตัวตน และมุมมองความคิดใหม่ๆของเราได้อีกด้วย 

 

ADGES เป็น Partner กับบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่ช่วยให้ในการนำเสนอ Workshop ต่างๆ ที่หลากหลาย 

 

ใน Workshop ในบริบทใหม่ที่ ADGES นำเสนอในวันนี้ เราได้นำ Assessment ที่สะท้อนถึงแนวคิดและพฤติกรรมในการคิดของผู้บริหาร มาผสมผสานกับการสื่อสาร เพื่อให้ทุกคนเข้าใจเกี่ยวกับความชอบในแง่คิดและพฤติกรรมของตนเองและผู้อื่น เพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกันภายในทีม และเข้าใจถึงกลยุทธ์การสื่อสารที่ต้องปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ 

 

การสื่อสารไม่มีรูปแบบที่คงที่ แต่เราต้องใช้สังเกตจากสถานการณ์ จังหวะและเวลา รวมถึงเข้าใจตัวตนของคนที่เราจะสื่อสารด้วย การนำเสนองานหรือการสนทนาต้องมีการวางแผน และเราได้ใช้กรณีศึกษาตัวอย่างให้ผู้บริหารเห็นภาพ และเสนอความคิด และวิเคราะห์ภายในองค์กร และผู้บริหารยังได้ทำกิจกรรม Visual Thinking วาดภาพสะท้อนตัวตนและได้ประสบการณ์ในการนำเสนอผลงานผ่านภาพ  

 

ADGES ได้รับคำตอบที่ดีจากผู้บริหารทั้งในเรื่องของความร่วมมือและการนำไปใช้ในจริงในองค์กร