“BUILDING CORPORATE WELLNESS – LIFESTYLE MODIFICATION FOR BETTER HEALTH” ปัญหาสุขภาพในองค์กรที่คนกำลังเผชิญ

“สุขภาพของพนักงานเป็นสิ่งที่องค์กรควรให้ความสำคัญ”

 

ประเทศเราในปัจจุบันมีผู้ที่มีอายุ 30 ปี ขึ้นไปและทำงานมากเกินไปเป็นเวลานาน มีปัญหาเรื่องสุขภาพมากขึ้น ที่ค้นพบมากคือโรคเรื้อรัง NCDs (Non-Communicable Diseases) ไม่ว่าจะเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ ความดันสูง เบาหวานและโรคอ้วน เนื่องมาจากการใช้ชีวิตในพฤติกรรมที่ผิด ไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรมการใช้ชีวิตและการทำงาน การออกกำลังกาย อาหาร การพักผ่อน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญในการมีสุขภาพที่ดี

 

ในตอนนี้ หลายๆ องค์กร ได้เห็นความสำคัญของการทำ Corporate Wellness Program ถ้าองค์กรมี Corporate Wellness Program ที่ดี จะทำให้พนักงานมีความสุขในการทำงาน มีสุขภาพที่ดี ลาป่วยน้อยลงและสามารถเพิ่มแรงจูงใจให้กับพนักงานในการทำงานอีกด้วย

 

สิ่งที่องค์กรสามารถทำได้เพื่อช่วยเพิ่มพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพเหล่านี้คือการเริ่มต้นจากการสร้างวัฒนธรรมในองค์กร ผู้บริหารและหัวหน้าเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับพนักงาน ส่งเสริมโปรแกรมทางสุขภาพเช่น จัดกิจกรรมออกกำลังกาย จัดโปรแกรมทานอาหารเพื่อสุขภาพ โปรโมทการทำงานแบบ Work-Life balance และมีการประเมินผลจากกิจกรรมที่องค์กรได้จัดให้พนักงาน เพื่อประเมินถึงผลดีและข้อควรพัฒนาต่อไป

 

ADGES ขอขอบคุณ สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย -TLCA และ Human Capital Management Club ที่ให้เกียรติ ดร.ณัฐวุฒิ กุลนิเทศ (FOUNDER&CEO ADGES) เป็นส่วนร่วมเป็นที่ปรึกษาจัดงานในหัวข้อเรื่อง Building Corporate Wellness – Lifestyle Modification for Better Health

 

ADGES หวังว่าผู้เข้าร่วมทุกท่านจะได้รับประโยชน์และสามารถนำ Corporate Wellness Program ไปปรับใช้ในองค์กรของตนเพื่อเพิ่มความสุขให้กับพนักงานในองค์กรอีกต่อไป