HR Influencers for 2023 by Economic Times HR World South-East Asia

ADGES รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Economic Times HR World South-East Asia พิจารณาให้ ดร.ณัฐวุฒิ กุลนิเทศ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง ADGES เป็นส่วนหนึ่งของ HR Top Influencer ปี 2023 โดยทาง ETHRWorld ได้อธิบายถึงผู้ที่ได้รับคัดเลือกไว้ ดังนี้

 

“ETHRWorld South-East Asia is proud to reveal its first-ever list of the top HR Influencers for 2023. The list comprising 21 trendsetters from across the region has not only helped the HR fraternity stay on top of their roles but has also been an incredible support in helping people navigate the changes as they progress towards the reimagined world of work.

 

Here are our leading HR activists, practitioners, consultants, and the ultimate influencers who will continue to impact the world of work with their stories of grit, determination, and purpose!”

 

จะเห็นว่า 2-3 ปีหลัง หลายๆ องค์กรมีการปลดพนักงานจำนวนมากทั่วโลก ทำให้พนักงานรู้สึกไม่มั่นคงในหน้าที่การงาน ซึ่งถือเป็นความท้าทายสำหรับเราทุกคนในช่วงเวลานี้ และทำให้เราเห็นว่า สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดแล้วในวันนี้ ไม่ได้หมายความว่าในวันข้างหน้าจะยังคงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเสมอไป สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้คือการปรับตัวให้ทันรับกับสถานการณ์ปัจจุบันให้มากที่สุด โดยเฉพาะส่วนงานด้าน HR คือ People Team ที่เกี่ยวข้องและเป็นกำลังหลักสำคัญในองค์กร 2 มุมมองสำคัญ ที่ทาง ดร.ณัฐวุฒิ มีความเชื่อว่าในวันนี้ HR ควรปรับ ได้แก่

 

1. มุมมองด้าน Scale – HR จะมองแค่ในเรื่อง HR ไม่ได้แล้ว HR ต้องตอบโจทย์ในด้านธุรกิจ สามารถปรับ Scale ให้ Lead Transformation ได้ หาก HR ทำคนเดียวไม่ได้ จะต้องมีตัวช่วยเพื่อให้เกิด People Transformation ซึ่งถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการทำธุรกิจในปัจจุบัน ไม่ใช่เพียงการเปลี่ยน HR Process อย่างเช่นทุกครั้งที่มีการจัดสัมมนาโดย HR แต่เราดันไม่ได้ให้ Stakeholders อื่นได้มีส่วนร่วม

 

2. มุมมองด้าน Scope – HR ต้องมีพันธมิตรระดับ Regional และ Global เนื่องจากที่ผ่านมาหากเรายังคุยกันเรื่องเดิมๆ ฟังคนเดิมๆ แปลว่าเราอาจจะยังไม่เปิดใจรับฟังคนกลุ่มนอกหรือเด็กรุ่นใหม่ใช่หรือไม่ แล้วเราจะได้ยินเสียงโลกที่เปลี่ยนไปอย่างไร

“Don’t work for recognition, but do work worthy of recognition”

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพันธมิตรในภูมิภาค ทั้งระดับบุคคลและองค์กร ที่มอบพื้นที่ในการทำงาน รวมถึงลูกค้าและ Partner ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีเสมอมา

 

Source: https://hrsea.economictimes.indiatimes.com/news/industry/ethrworld-southeast-asia-reveals-the-top-hr-influencers-for-2023/98183698?fbclid=IwAR0euGHDJ3pn3Gwju-xDoBrNxDWrQAdwu5Afhb18DVztSfEr3L7ynSgQ0JY

 

333016158 576434107848948 2614865030995948291 n